Lược là một công cụ không thể thiếu trong việc tạo kiểu tóc đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, cũng giống như rất nhiều những công cụ làm đẹp khác qua thời gian, lược sẽ bám rất nhiều tóc, vảy gàu, bụi làm bẩn da đầu gây ngứa ngấy, khó chịu và nguy hiểm hơn là bệnh lý về da đầu. Do đó, Wax for man sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh lược đúng cách.

Vệ sinh các loại lược đúng cách

Lược là một công cụ không thể thiếu trong việc tạo kiểu tóc đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, cũng giống như rất nhiều những công cụ làm đẹp khác qua thời gian, lược sẽ bám rất nhiều tóc, vảy gàu, bụi làm bẩn da đầu gây ngứa ngấy, khó chịu và nguy hiểm hơn là bệnh lý về da đầu. Do đó, Wax for man sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh các loại lược đúng cách.

ve-sinh-cac-loai-luoc-dung-cach

1. Các bước vệ sinh cơ bản

Trước tiên, bạn dùng các ngón tay gỡ sạch tóc rối trên lược. Việc gỡ tóc rất dễ nên bạn cứ cố gắng gỡ cho thật sạch. Nếu gặp phải những sợi tóc bám chặt bên trong lược, bạn hãy dùng nhíp để kéo tóc lên và sau đó gỡ tiếp bằng các ngón tay.

ve-sinh-cac-loai-luoc-dung-cach-01

Tiếp đó, bạn hãy pha dung dịch vệ sinh dịu nhẹ (nước rửa chén, xà phòng) với nước ấm và dùng một chiếc bàn chải cũ vừa nhúng vào dung dịch vừa chải đều để vệ sinh khắp bề mặt lược và từng răng lược để gột sạch các loại bụi bẩn, sáp vuốt tóc bám lâu ngày trên lược. Các bạn nhớ nhẹ tay để tránh làm hỏng răng lược nhé! Sau đó, bạn hãy xả lược dưới vòi nước để làm sạch chất tẩy.

2. Các bước vệ sinh sâu, tiệt trùng

Chuẩn bị sẵn dung dịch tiệt trùng gồm nước tẩy hoặc cồn hoặc giấm ăn ra một cái chén. Sau đó, ngâm lược sau khi vệ sinh cơ bản vào dung dịch trong khoảng 20-30 phút để diệt khuẩn. Đối với lược nhựa, vấn đề này không ảnh hưởng đến chất lượng lược. Tuy nhiên, đối với lược làm bằng gỗ, các bạn không nên áp dụng cách này vì nước rất dễ làm gỗ bị hỏng, mối mọt, có mùi hôi,... Do đó, đối với lược gỗ, bạn hãy tránh tiếp xúc với nước càng nhiều càng tốt, chỉ cần lau bằng khăn ẩm nhẹ là được. Bước cuối cùng, bạn hãy rửa sạch lược, lau lại bằng khăn khô và để khô tự nhiên.

ve-sinh-cac-loai-luoc-dung-cach-3

Tạm kết, lược là một công cụ rất quan trọng, một người bạn thân thiết của chúng ta mỗi khi tạo kiểu tóc. Do đó, hãy giữ cho người bạn của bạn luôn sạch sẽ, tinh tươm để tránh gây hại cho bạn và luôn đồng hành cùng bạn lâu dài nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

-Heo tóc xoăn-

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

sáp vuốt tóc nam lược