Những kiểu tóc ngắn sẽ là mốt được ưa chuộng nhất trong mùa hè nắng nóng như hiện nay. Nếu bạn muốn sỡ hữu cho mình một kiểu tóc ngắn như Short Quiff, Faux Hawk, Crop, Layer,... thì không thể bỏ qua những lợi ích mà nhóm những kiểu tóc này mang lại!

Lợi ích của kiểu tóc ngắn

Những kiểu tóc ngắn sẽ là mốt được ưa chuộng nhất trong mùa hè nắng nóng như hiện nay. Nếu bạn muốn sỡ hữu cho mình một kiểu tóc ngắn như Short Quiff, Faux Hawk, Crop, Layer,... thì không thể bỏ qua những lợi ích mà nhóm những kiểu tóc này mang lại!

1. Thoáng sạch, mát mẻ

Kiểu tóc ngắn hiển nhiên sẽ giúp da đầu các bạn thông thoáng hơn đặc biệt đối với những bạn có chất tóc dầu thì những tầng lớp tóc quà dày do tóc dài tạo ra sẽ càng làm cho hơi ẩm, bụi bẩn trong khí tích tụ sâu hơn ở da đầu làm cho mái tóc dễ bị gàu, tệ hơn là tình trạng ngứa và sinh ra nấm da đầu. Các kiểu tóc ngắn sẽ giúp các lỗ chân lông ở nang tóc thoáng khí hơn tránh tình trạng bị bí giúp hạn chế các tình trạng trên.

loi-ich-cua-kieu-toc-ngan-02

2. Tiết kiệm sáp vuốt tóc và các sản phẩm về tóc khác

Tiết kiệm luôn là quốc sách và đối với những anh bạn tóc dài điều này là bất khả thi vì tất nhiên là một mái tóc càng dài thì lượng sáp vuốt tóc dùng để cố định form tóc chắc chắn sẽ rất nhiều (đặc biệt là những anh chàng để Long Trim chơi pomade). Đối với những kiểu tóc ngắn như Short Quiff thì thật sự cho dù mật độ tóc của các bạn có dày đến đâu thì lượng sáp sử dụng để lên form sẽ ít hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm khác về tóc như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng,... cũng sẽ tốn ít hơn.

loi-ich-cua-kieu-toc-ngan-03

3. Dễ restyle

Những kiểu tóc ngắn thường sẽ ít bị biến động quá nhiều khi đội mũ bảo hiểm do độ dài tóc ngắn nên việc biến dạng form tóc sẽ ít xảy ra và cũng rất dễ dựng lại form với chỉ vài lần cào tay bởi khi đó form tóc ít chịu ảnh hưởng của trọng lực. Những bạn để kiểu tóc ngắn chắc sẽ hiểu đượccảm giác này hơn Ad nhỉ? ^^

loi-ich-cua-kieu-toc-ngan-03

4. Tạo kiểu nhanh hơn

Mái tóc ngắn tất nhiên sẽ ngốn của bạn không chỉ ít sáp vuốt tóc hơn mà còn giúp bạn rút ngắn thời gian sấy khô tóc. Bản thân mình đã từng để những kiểu tóc Pompadour với độ dài tóc qua mũi và phải nói là cực kì mất thời gian để sấy khô tóc. Và tin mình đi nếu buổi sáng bạn thức dậy mà đồng hồ chỉ còn 20-30 phút nữa là trễ làm bạn sẽ ước rằng mình đang để kiểu tóc ngắn lắm đấy!

loi-ich-cua-kieu-toc-ngan-04

Tất nhiên kiểu tóc nào ngoài ưu điểm cũng sẽ có nhược điểm và những kiểu tóc ngắn cũng vậy như form tóc dễ chỉa, tóc khó dưỡng hơn, dễ khô xơ hơn, chỉ phù hợp với một số kiểu gương mặt nhất định,... Nhưng không thể phủ nhận các kiểu tóc ngắn vẫn có những lợi thế thú vị như trên. Anh em còn tìm được lợi ích nào của những kiểu tóc dạng này thì chia sẻ thêm nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

-Heo tóc xoăn-

Ý KIẾN BẠN ĐỌC