Kiểu tóc nào phù hợp với gương mặt mình? Có bao giờ bạn nhìn vào tóc của mình trong gương và bắt đầu đặt ra câu hỏi đó chưa? Đừng quá lo lắng vì điều đó do việc chọn kiểu tóc phụ thuộc chủ yếu vào sở thích của bạn (mình thích thì mình để kiểu đó thôi).

Kiểu tóc nào phù hợp với gương mặt bạn?

Kiểu tóc nào phù hợp với gương mặt mình? Có bao giờ bạn nhìn vào tóc của mình trong gương và bắt đầu đặt ra câu hỏi đó chưa? Đừng quá lo lắng vì điều đó do việc chọn kiểu tóc phụ thuộc chủ yếu vào sở thích của bạn (mình thích thì mình để kiểu đó thôi).

kieu-toc-phu-hop-guong-mat-01

Chẳng ai dám khẳng định 100% rằng bạn chỉ phù hợp với kiểu tóc đó bởi tóc là nghệ thuật mà nghệ thuật thì không có rào cản nào và kiểu tóc đẹp nhất chính là kiểu tóc mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất với nó. Bài viết này chỉ nhầm cung cấp thêm một số hướng dẫn cơ bản gồm 3 bước trợ lực cho bạn trong quá trình đó.

Bước 1: Xác định chất tóc

Rất nhiều anh em trong số chúng ta vẫn chưa biết chính xác chất tóc của mình thuộc loại gì hoặc thậm chí bỏ qua một nguồn thông tin vô cùng quan trọng để giúp bạn chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp cho quá trình phát triển mái tóc của bạn. Về vấn đề này, mình đã có một bài viết khác dựa trên quan điểm của mình về chất tóc, mời anh em tham khảo: Có phải cánh đàn ông ai cũng hiểu rõ về chất tóc của mình?

Bước 2: Xác định hình dạng khuôn mặt

Tất nhiên rồi, để xác định một kiểu tóc phù hợp với gương mặt việc trước tiên chắc chắn bạn phải xác định gương mặt mình có hình dạng nào. Đọc đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ “google” ngay từ khóa “hình dạng gương mặt” với hàng triệu kết quả và chắc chắn sẽ bị hỗn loạn trong ma trận thông tin về đủ các loại hình dạng gương mặt như mặt trái tim, mặt kim cương, mặt đa giác, tứ diện, hình thoi,... Tuy nhiên, ở đây, mình sẽ tổng hợp lại cho các bạn những hình dạng gương mặt phổ biến nhất của phái mạnh cùng đặc điểm nhận diện.

kieu-toc-phu-hop-guong-mat-01

Để xác định chuẩn nhất hình dạng gương mặt của bạn ta cần những thứ sau: 1 bánh xà phòng, gương và lược dài.

  • Sử dụng lược chải tóc của bạn lên phía trên hoặc bất cứ đâu để lộ ra gương mặt "trắng sáng hoàn hảo" của bạn. Nếu tóc bạn dài thì cứ nắm chặt bằng một tay cũng được.
  • Nhìn thẳng vào gương mặt đẹp trai của bạn trong gương, dùng xà phòng vạch một đường viền quanh gương mặt của bạn trong gương. Cố gắng giữ yên gương mặt của bạn một chỗ trong quá trình vẽ.
  • Nhìn lại đường viền và xác định hình dạng gương mặt theo 4 loại gương mặt phổ biến trên.

Bước 3: Chọn kiểu tóc phù hợp thôi chứ còn gì cao siêu nữa đâu…

Việc thực hiện bước này chỉ xảy ra khi bạn thực hiện xong bước 1, bạn hãy đạp tung cửa một tiệm hớt tóc mà bạn ưng ý nhất và chìa thẳng tấm ảnh có hình một anh đẹp trai cool ngầu với mái tóc ấn tượng nhất rồi phán “T thích kiểu này, có hớt không thì bảo”, đam bảo bạn không những nhận được một mái tóc cool ngầu không kém mà đôi khi còn lẫn răng với môi nữa :)))) Đùa chút thôi! Giờ quay lại với vấn đề chính. Sau khi bạn đã xác định được hình dáng gương mặt của mình, hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây cho từng gương mặt cụ thể:

Gương mặt dạng Oval (trái xoan)

Những bạn có gương mặt Oval thường có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mình, tất nhiên ở đây phải căn cứ vào cả sở thích của bạn. Kiểu gương mặt này thường rất cân đối và đối xứng tốt cả hai bên. Do đó, hầu hết các kiểu tóc gần như đều phù hợp với dạng gương mặt này (may mắn vãi cả luyện). Bạn có thể tăng thêm volume trên đỉnh tóc hoặc những kiểu cắt không quá rườm rà và phức tạp.

kieu-toc-phu-hop-guong-mat-oval-01

Mặt khác, bạn sẽ rất muốn tránh việc để cho rìa tóc chôm chỉa cũng như quá dài sẽ khiến gương mặt từ oval trở thành một trái banh đúng nghĩa đen. Hơn hết, bạn vẫn sẽ rất thoải mái trong việc chọn kiểu tóc với dạng gương mặt này.

Gương mặt dạng Square (vuông)

Ở dạng gương mặt này, theo kinh nghiệm của một số nhà tạo mẫu tóc nam bạn nên để những kiểu đầu có hơi hướng dạng vòng cung hoặc tròn như Buzz Cut, Undercut, Faux Hawk hoặc Slicked Back, Side Part để cân bằng gương mặt. Nuôi một ít tóc dài ở phần side part (tóc mai) sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế những kiểu tóc quá góc cạnh.

kieu-toc-phu-hop-guong-mat-square

5 phút quảng cáo: Anh em đừng quên chọn cho mình một con sáp vuốt tóc chính hãng, chất lượng và ưng ý tại waxforman.com nhé! Giờ thì tiếp tục thôi nào! :)))

Gương mặt dạng Round (tròn)

Một mái tóc với chiều dài tương đối là một ý tưởng tốt. Hãy thử những kiểu tóc có nhiều góc cạnh hơn (chẳng hạn như pompadour) để cân bằng với gương mặt tròn của bạn. Tuy nhiên bạn nên hạn chế những lọn tóc ở phía sau cũng như vị trí thái dương để đầu bạn không quá rộng về hai bên. Điều này cũng giúp tạo nhưng điểm nhấn góc cạnh cho gương mặt của bạn bớt tròn.

kieu-toc-phu-hop-guong-mat-round

Gương mặt Triangular (tam giác)

Kiểu gương mặt này không phải là quá nhiều đối với anh em chúng ta nhưng cứ vui mừng đi vì vẫn có những kiểu tóc trị được dạng gương mặt này. Những dạng tóc ngắn ở hai bên và dài trên đỉnh đầu có vẻ như chưa phải là sự lựa chọn tốt. Hãy nhớ rằng, tóc ở hai cạnh bên (side part) càng ngắn, gương mặt của bạn sẽ trông càng dài.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản nhất dựa trên kinh nghiệm của bản thân mình khi đã thử qua các kiểu tóc khác nhau nên không tránh khỏi nhửng thiếu sót rất mong các anh/em cùng góp ý và bổ sung để hoàn thiện kiến thức tóc tai cho nhau. Và cuối cùng kiểu tóc đẹp nhất vẫn là kiểu tóc mà bạn cảm thấy ưng ý và tự tin nhất.

- Heo tóc xoăn -

Ý KIẾN BẠN ĐỌC