Sáp vuốt tóc là sản phẩm gần như rất quen thuộc với cánh đàn ông ngày nay khi nhu cầu chăm sóc, làm đẹp của nam giới đã cao hơn rất nhiều so với trước. Tuy nhiên việc lựa chọn một sản phẩm sáp vuốt tóc nam phù hợp với mỗi người lại là điều không phải ai cũng có kinh nghiệm khi thị trường ngày càng dày đặc các thương hiệu với hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Wax for man sẽ giúp anh em phần nào giải quyết vấn đề đó thông qua một số kinh nghiệm khi chọn sáp dưới đây! 

Kinh nghiệm chọn sáp vuốt tóc nam phù hợp

Sáp vuốt tóc là sản phẩm gần như rất quen thuộc với cánh đàn ông ngày nay khi nhu cầu chăm sóc, làm đẹp của nam giới đã cao hơn rất nhiều so với trước. Tuy nhiên việc lựa chọn một sản phẩm sáp vuốt tóc nam phù hợp với mỗi người lại là điều không phải ai cũng có kinh nghiệm khi thị trường ngày càng dày đặc các thương hiệu với hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Wax for man sẽ giúp anh em phần nào giải quyết vấn đề đó thông qua một số kinh nghiệm khi chọn sáp dưới đây! 

1. Chọn sáp phù hợp với chất tóc

Chất tóc là một trong những yếu tố quyết định xem một sản phẩm sáp vuốt tóc cụ thể nào đó có phù hợp với bạn hay không vì chất tóc của mỗi người không giống nhau, có người tóc mỏng, có người tóc dày, có người tóc mềm mượt, có người tóc lại khô xơ (tìm hiểu rõ hơn ở bài viết "Có phải cánh đàn ông ai cũng hiểu rõ về chất tóc của mình?"). Bên cạnh đó, các nhà sản xuất sáp vuốt tóc căn cứ vào từng chất tóc cụ thể mới sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với từng chất tóc cụ thể (tất nhiên vẫn có những sản phẩm phù hợp với nhiều chất tóc khác nhau). Do đó, việc xác định chất tóc của mình rất quan trọng.

co-phai-canh-dan-ong-ai-cung-hieu-ro-ve-chat-toc-cua-minh-4

2. Mức độ dầu trên tóc và môi trường sống

Đã nói chất tóc thì không thể bỏ qua đến mức độ dầu trên tóc và môi trường sống cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Mình lấy ví dụ, những bạn có chất tóc nhiều dầu thường dễ ra mồ hôi hoặc đội mũ bảo hiểm nhiều, sống ở môi trường nóng, nhiệt độ cao chắc chắn sẽ sử dụng sản phẩm khác với những bạn có chất tóc khô xơ, dễ gãy rụng, sống ở môi trường lạnh, nhiệt độ thấp. Cho nên các bạn hãy xác định tóc đúng đối với yếu tố này bởi nếu các bạn tóc dầu sử dụng sáp quá ẩm sẽ dễ làm cho tóc bị bết và ngược lại những bạn tóc khô sử dụng sản phẩm tạo khô, rít sẽ dễ làm cho tóc các bạn khó chịu, đứt rụng càng nhiều. Mình sẽ đưa ra một số ví dụ về chất tóc, mức độ dầu phổ biến và các sản phẩm phù hợp để các bạn tham khảo:

- Chất tóc trung bình - dày, có dầu, hay đổ mồ hôi: Kevin Murphy Rough Rider, Volcanic Clay, Dapper Dan Matt Clay Strong Hold, Devlhope Luna, Dark Time, The Eternal, By Vilain Silver Fox,...

- Chất tóc trung bình - mỏng, có dầu, hay đổ mồ hôi: The Second, Quicksand, Develhope Solis,...

- Chất tóc trung bình - dày, khô xơ: Hanz De Fuko Claymation, By Vilain Gold Digger, Morris Motley Strong Styling Balm, Blumaan ngựa vằn, Original Clay, The First Time

Chất tóc mỏng, khô: By Vilain Dynamite Clay, Blumaan tê giác, Blumaan sư tử, Morris Motley Matte Styling Balm,...

3. Mùi hương

Không biết các bạn như thế nào nhưng đối với mình mùi hương là tiêu chí quan trọng không kém cạnh hai tiêu chí trên. Đơn giản bởi vì mùi hương của một sản phẩm là thứ bạn phải tiếp xúc từng ngày từng giờ khi sử dụng trên tóc và nó ảnh hưởng đến cả những người xung quanh. Khứu giác của bạn chắc chắn sẽ làm bạn phiền lòng hơn nếu như bạn mua phải một lọ sáp có mùi mà mình không thích. Mỗi lọ sáp vuốt tóc gần như sẽ có những tông mùi khác nhau tùy cách sản xuất và ý đồ của từng thương hiệu. Những mùi thường được sử dụng là:

- Mùi trái cây, cây cỏ tự nhiên.

Mùi các dòng nước hoa nam.

- Các tông mùi ngọt như vani, phô mai,...

- Không mùi như các sản phẩm sáp vuốt tóc Hanz De Fuko.

Đối với khoản này thì mỗi người một gu nên các bạn hãy trực tiếp thưởng thức mùi hương của từng sản phẩm để chọn ra "bạn đồng hành" mà bạn cảm thấy yêu thích và thoải mái với mùi hương của nó cả ngày nhé!

kinh-nghiem-chon-sap-vuot-toc-nam-phu-hop-03

4. Độ giữ nếp

Tất nhiên là các bạn nên lưu ý thêm vấn đề này khi chọn sáp vuốt tóc cho mình vì mỗi người sẽ có nhu cầu khác nhau về hiệu năng đặc biệt là độ giữ nếp, có bạn thích giữ nếp cao, chắc form, có bạn lại thích giữ nếp vừa phải, tóc bồng bềnh dễ lùa tay vuốt lại. Thêm vào đó, những kiểu tóc mà các bạn đang có sẽ cần độ giữ nếp khác nhau ví dụ như kiểu tóc Side Swept bồng bềnh với phần mái rũ một bên thì sẽ thích hợp với những dòng sáp có độ giữ nếp vừa phải thậm chí là yếu với giữ được độ đàn hồi tự nhiên của kiểu tóc này. Ngược lại với những kiểu tóc Slick Back, Pompadour,... thì cần một độ chắc form, cứng cáp của những dòng sáp vuốt tóc giữ nếp cao.

nhung-dieu-can-biet-ve-paste-04

Tạm kết, việc chọn sáp vuốt tóc phù hợp vởi bản thân không phải là điều đơn giản nhưng cũng hề quá khó khăn nếu các bạn áp dụng những kinh nghiệm mình đã chia sẻ ở trên. Nếu như đọc đến đây mà các bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời hãy liên hệ ngay với mình để được tư vấn kĩ hơn về cách chọn cũng như các sản phẩm sáp vuốt tóc nam chất lượng cao tại Wax for man nhé! Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm yêu thích.

- Heo tóc xoăn -

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC