Cách gội sạch build up gốc dầu trên tóc là một trong những câu hỏi đau đầu của các anh em đã trót đam mê thú chơi Pomade đặc biệt là Pomade gốc dầu. Làm thế nào để vừa tận hưởng chất lượng, hiệu năng tuyệt vời của các dòng sản phẩm này mà vẫn dễ dàng giải quyết được vấn đề gội rửa? Hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em một số kinh nghiệm tổng hợp về vấn đề này!

Cách gội sạch build up gốc dầu trên tóc

Cách gội sạch build up gốc dầu trên tóc là một trong những câu hỏi đau đầu của các anh em đã trót đam mê thú chơi Pomade đặc biệt là Pomade gốc dầu. Làm thế nào để vừa tận hưởng chất lượng, hiệu năng tuyệt vời của các dòng sản phẩm này mà vẫn dễ dàng giải quyết được vấn đề gội rửa? Hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em một số kinh nghiệm tổng hợp về vấn đề này!

1. Buil up là gì?

Thuật ngữ "Buil up" xuất hiện rất nhiều và đã quá quen thuộc với những anh em sử dụng sản phẩm tạo kiểu đặc biệt là các dòng Pomade gốc dầu. Hiểu đơn giản thì Build up chính là lượng sản phẩm tạo kiểu còn sót lại trên tóc mặc dù bạn đã gội đầu 2-3 lần, thậm chí là 5-6 lần với những loại sản phẩm để lại build up khủng như Murray, Reuzel Pink, Colmav,... Đối với những anh em sành chơi Pomade thì việc để lại Build up trên tóc không là vấn đề gì to tát thậm chí lại là sở thích vì những lý do sau:

  • Dưỡng tóc mượt, khỏe nhờ những thành phần dưỡng chất trong Pomade thấm dần vào tóc ngày qua ngày.
  • Tiết kiệm Pomade cho lần tạo kiểu tiếp theo nhờ lượng Build up có sẵn trên tóc.
  • Tạo cảm giác chắc khỏe, bồng bềnh cho mái tóc.
  • Mix chung với các sản phẩm tạo kiểu khác có độ giữ nếp yếu mà không sợ mất nếp.

Tuy nhiên, đối với những anh em mới chuyển qua sử dụng Pomade gốc dầu thì Build up quả thật là nổi ám ảnh và đau đầu bởi cảm giác khó chịu khi đi ngủ với mái tóc vẫn còn bám sản phẩm tạo kiểu. Do đó, mình sẽ gợi ý cho các anh em một số phương pháp gội sạch Build up khá hiệu quả mà nhiều anh em đã áp dụng thành công:

2. Phương pháp gội - xả - gội

Đây là phương pháp cơ bản nhất dành cho những anh em mới bắt đầu chơi Pomade gốc dầu. Áp dụng theo quy trình gội - xả - gội sẽ giúp anh em rửa sạch ít nhất 70-80% lượng build up trên tóc. Ưu điểm của phương pháp này là dễ làm, dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian mà hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, nhược điểm là tóc sẽ dễ bị khô xơ sau một thời gian áp dụng cho tiếp xúc quá nhiều với các chất tẩy rửa trong dầu gội nên anh em cần thiết phải sử dụng các loại dầu dưỡng như dầu dừa, dầu bưởi để phục hồi lại dưỡng chất cho tóc.

cach-goi-sach-build-up-goc-dau-tren-toc-01

3. Sử dụng Gel Pomade (pomade gốc nước)

Đối với phương này có hai sự lựa chọn cho anh em: Cách thứ nhất là anh em hãy dùng khoảng 1-2 scoops (đốt ngón tay) Pomade gốc nước vuốt đè lên nền Pomade gốc dầu sau khi apply sản phẩm và tạo kiểu bình thường. Cuối ngày, anh em hãy xả ra bằng dầu gội. Cách thứ hai, anh em hãy sử dụng khoảng 2-3 scoops vò đều lên tóc ở cuối ngày và chờ khoảng 10-15 phút rồi xả lại với dầu gội như bình thường. Ưu điểm của phương pháp này sẽ giúp anh em gội sách từ lên đến 85-90% build up trên tóc. Tuy nhiên, nhược điểm vẫn là tóc của anh em sẽ dễ bị khô nên anh em cần thiết phải sử dụng các loại dầu dưỡng để phục hồi lại độ ẩm cho tóc. Bên cạnh đó việc phải sắm thêm một sản phẩm pomade gốc nước cũng sẽ tiêu tốn của anh em kha khá chi phí.

cach-goi-sach-build-up-goc-dau-03

4. Sử dụng các loại dầu dưỡng tóc

Đây là một trong những phương pháp mà rất nhiều anh em chơi pomade rất thích áp dụng bởi hiệu quả mà nó mang lại. Các loại dầu dưỡng có thể là dầu dừa, dầu hương thảo hoặc dầu bưởi hoặc các loại tonic dưỡng tóc rất dễ tìm mua và giá thành không quá cao. Việc thực hiện rất đơn giản bằng cách dùng khoảng 3-4 giọt dầu dưỡng thoa lên tóc đang dùng Pomade gốc dầu và chờ trong khoảng 10-15 phút rồi xả lại với dầu gội như bình thường. Ưu điểm của phương pháp này là dễ làm, dễ thực hiện, hiệu quả cao khi có thể gội sạch từ 80-90% build up trên tóc mà không làm tóc bị khô ngược lại còn giúp tóc ngày càng mềm mại, mượt mà, chắc khỏe. 

cach-goi-sach-build-up-goc-dau-tren-toc-2

Trên đây là một số cách gội sạch build up của pomade gốc dầu thông dụng nhất hiện nay, nếu anh em nào có cách hay hơn thì hãy chia sẻ với bọn mình để chúng ta cùng bổ sung kiến thức cho nhau nhé!

-Heo tóc xoăn-

Ý KIẾN BẠN ĐỌC