Sau một ngày mệt mỏi ngoài đường, anh em chỉ muốn vào giường ngủ ngay hoặc tạo kiểu sẵn rồi ngủ để sáng mai đi làm cho tiện. Vậy để sáp vuốt tóc ngủ qua đêm có phải là thói quen tốt? Tác động của việc này như thế nào đến mái tóc của bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này!

Để sáp vuốt tóc ngủ qua đêm: nên hay không?

Sau một ngày mệt mỏi ngoài đường, anh em chỉ muốn vào giường ngủ ngay hoặc tạo kiểu sẵn rồi ngủ để sáng mai đi làm cho tiện. Vậy để sáp vuốt tóc ngủ qua đêm có phải là thói quen tốt? Tác động của việc này như thế nào đến mái tóc của bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này! 

1. Câu trả lời là: KHÔNG

Đọc tới đây chắc hẳn một chút hy vọng nhỏ nhoi để "lười một chút" của anh em đã bị thổi tắt muhahaha. Đã từng có rất nhiều bạn hỏi mình rằng việc họ ngủ qua đêm với sáp vuốt tóc trên đầu có được hay không? Sau quá trình tự tìm hiểu của bản thân kết hợp với tham khảo nhiều ý kiến của các "cao nhân" bốn phương tám hướng thì mình rút lại câu trả lời là KHÔNG nên để sáp vuốt tóc quá đêm nhé các anh em. Vì sao ư? Đọc tiếp nào...

de-sap-vuot-toc-qua-dem-nen-hay-khong

2. Bám bụi trên tóc và da đầu

Sau một ngày dài ngoài đường (đặc biệt là đường phố ở Việt Nam), mái tóc của anh em sẽ dính kha khá các thể loại bụi bẩn, khói xe trên tóc. Tính chất của sáp vuốt tóc luôn có một độ kết dính để giữ nếp cho mái tóc của bạn và vô tình đã giữ luôn cả những hạt bụi to, nhỏ khác nhau lên tóc. Những tác nhân đó sẽ chặn lỗ chân lông khiến tóc khó mọc hơn, tạo ra gàu và làm rụng tóc. Khi bạn đem những tác nhân đó đi ngủ cùng hằng đêm, không phải chờ 9 tháng 10 ngày sau, có khi chỉ vài ngày là bạn sẽ có kết quả là căn bệnh viêm nang lông tóc với triệu chứng rõ nét nhất của nó là rụng tóc.

de-sap-vuot-toc-qua-dem-nen-hay-khong-02

3. Ảnh hưởng cả da mặt

Gây hại cho tóc chưa đủ, anh em còn có nguy cơ bị tàn phai nhan sắc nữa đấy. Gối của anh em sẽ không tránh khỏi việc dính các bụi bẩn và sáp tóc khi nằm, thế là chiếc gối trở thành vật trung gian phát tán chất bẩn từ tóc sang mặt khi bạn nằm sấp hoặc chỉ cần nghiêng mặt sang một bên. Sau một đêm da mặt anh em có nguy cơ dậy thì lần hai với chi chít mụn hoặc mẫn đỏ.

de-sap-vuot-toc-qua-dem-nen-hay-khong-03

4. Gây bít tắc lỗ chân lông

Mỗi một sản phẩm tạo kiểu tóc đều sẽ có tác động xấu khác nhau đến tóc nếu anh em lười tắm gội sạch sẽ. Ví dụ như các sản phẩm gốc dầu như Pomade sẽ tạo ra mụn bọc, còn nếu bị mẫn đỏ thì là do Petrolatum (dầu khoán) khi chúng gây bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt là những sản phẩm Oil-Based (gốc dầu), Hair Spray, Gel là bắt buộc phải gội đầu ngay trước khi ngủ bởi chúng chứa nhiều cồn (Hair Spray, Gel) và chặn cả lỗ chân lông (do dầu trong pomade) và cuối cùng là rụng tóc.

de-sap-vuot-toc-qua-dem-nen-hay-khong-04

Đến đây, có thể rất nhiều anh em sẽ nói rằng có thể xả qua bằng nước lạnh để làm sạch cho đỡ phiền. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm của nhiều người cho rằng việc này chỉ có thể làm trôi khoảng 50-60% sản phẩm trên tóc bất kể là sáp vuốt tóc hay pomade. Do đó, nếu không muốn số lượng sản phẩm còn lại khiến chúng ta khó chịu hãy sử dụng dầu gội nhé!

Tạm kết, tóc muốn đẹp trước hết phải chắc phải khỏe trước. Đo đó, anh em hãy ưu tiên việc chăm sóc và bảo vệ mái tóc của mình chắc khỏe giống như việc anh em đầu tư thời gian và tiền bạc vào các loại sáp tạo kiểu nhé! Chung quy lại tóc khỏe, tóc đẹp thì vuốt cái gì cũng đẹp, tóc đã xấu rồi thì có vuốt sáp xịn cỡ nào vẫn không thể đẹp. Hẹn gặp lại anh em ở những bài viết tiếp theo.

- Heo tóc xoăn -

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC