TOP 5 cách giúp tăng độ giữ nếp của sáp vuốt tóc dưới đây sẽ thực sự hữu ích cho anh em nào đang sỡ hữu một sản phẩm cực mượt, vuốt cực đã, form cực đẹp nhưng độ giữ nếp và thời gian giữ nếp lại quá "hẻo" khiến anh em phải đau đầu để tìm cách cái thiện vấn đề trên. Cùng bắt đầu nào!

TOP 5 cách giúp tăng độ giữ nếp của sáp vuốt tóc

TOP 5 cách giúp tăng độ giữ nếp của sáp vuốt tóc dưới đây sẽ thực sự hữu ích cho anh em nào đang sỡ hữu một sản phẩm cực mượt, vuốt cực đã, form cực đẹp nhưng độ giữ nếp và thời gian giữ nếp lại quá "hẻo" khiến anh em phải đau đầu để tìm cách cái thiện vấn đề trên. Cùng bắt đầu nào!

1. Cắt tóc chuẩn form

Form tóc là yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định độ giữ nếp của tóc không kém gì sản phẩm tạo kiểu. Một kiểu tóc chuẩn form sẽ giúp sản phẩm phát huy tối đa hiệu năng trên tóc của bạn. Ví dụ: Những kiểu tóc Pompadour có form tóc phồng ở phía trước và giảm dần độ phồng về phía sau hay những kiểu tóc Quiff thì phải có form vuốt về một bên (trái hoặc phải). Bên cạnh đó, việc chia ngôi, chia side để cắt sao cho tóc không bị chỉa, những phần tóc có xu hướng nằm về phía side được chia đúng vị trí,... Tất cả những điều đó đòi hỏi một tay nghề nhất định đối với thợ cắt tóc. Do đó hãy tìm kiếm một barbershop uy tín quen thuộc với thợ tay nghề cao để giúp bạn có một form tóc chuẩn nhé!

top-5-cach-tang-do-giu-nep-cua-sap-vuot-toc-01

2. Sử dụng pre-styling phù hợp

Pre-styling là công đoạn bạn sử dụng sản phẩm lên tóc ẩm trước khi sấy tóc tạo kiểu. Công đoạn này mặc dù đơn giản nhưng hỗ trợ đến 70-80% khả năng lên nếp sau khi sấy và cũng tăng thời gian giữ nếp của các sản phẩm. Mặc dù vậy, việc chọn sản phẩm pre-styling phù hợp với sáp vuốt tóc mà anh em đang sử dụng không phải là chuyện quá khó khi anh em hiệu được đặc tính và công dụng của các dòng pre-styling hiện tại (tham khảo bài viết về pre-styling).

3. Sấy tóc đúng cách

Sấy tóc là việc mà Ad đã từng nhắc đi nhắc lại trong rất nhiều bài viết khác nhau sau khi sử dụng sản phẩm pre-styling và thực sự là nó rất quan trọng anh em ạ! Sấy tóc giúp cho form tóc chắc chắn, sợi tóc có thể đứng vững giúp cho sáp vuốt tóc có thể tăng được hiệu năng và tiết kiệm sáp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sấy tóc đúng, ở bài viết này Ad sẽ chia sẻ nhanh gọn các bước sấy tóc đúng cách:

  • Bước 1: Sử dụng sản phẩm pre-styling (10-20 giây)
  • Bước 2: Bật máy sấy ở chế độ sấy lạnh hoặc mức nhiệt thấp và tốc độ gió cao nhất nhất sấy phần side tóc để thực hiện ép side. (1 phút)
  • Bước 3: Bật máy sấy ở chế độ sấy nóng và tốc độ gió cao nhất kết hợp với lược tạo phồng vừa sấy vừa tạo kiểu cho tóc (cuộn tròn từng thớ và kéo tóc lên) (2-3 phút tùy độ dài và mật độ tóc)
  • Bước 4: Tiến hành sấy ngược xoáy (ngược chiều vuốt) giúp tăng độ phồng cho tóc. (1 phút)
  • Bước 5: Tiến hành sấy lạnh để khóa form tóc. (1 phút)

top-5-cach-tang-do-giu-nep-cua-sap-vuot-toc-02

Tất nhiên là đối với từng chất tóc, độ dài và mật độ tóc khác nhau sẽ mất khoảng thời gian khác nhau để thực hiện các bước trên nhưng nếu các bạn đã quen thì Ad nghĩ công đoạn này không quá tốn của bạn trên 10 phút do đó hãy sấy tóc thật tốt nhé!

4. Mix sáp vuốt tóc

Mix sáp vuốt tóc là thuật ngữ không còn quá lạ lẫm đối với nhiều anh em là việc cùng breakdown (đánh tan) trên hai chất sáp cùng một lúc và sử dụng. Điều này sẽ giúp khắc phục các khuyết điểm còn tồn tại trong từng sản phẩm riêng biệt và hoàn thiện các sản phẩm lẫn nhau. Đây chính là ưu điểm lớn giúp tăng khả năng giữ nếp cho sản phẩm của bạn. Ví dụ: Hanz De Fuko Quicksand là một sản phẩm có độ giữ nếp khá yếu nhưng khi mix với Hanz De Fuko Claymation theo tỉ lệ phù hợp sẽ giúp cải thiện vấn đề này rõ rệt. Đây là một cách rất hữu hiệu tuy nhiên nhược điểm của nó chính là việc phải tốn khá nhiều chi phí để mua hai hoặc ba sản phẩm cùng một lúc nên không khuyến khích anh em không tốt tài chính làm theo nhé!

top-5-cach-tang-do-giu-nep-cua-sap-vuot-toc-03

5. Sử dụng bột tạo phồng

Bột tạo phồng là sản phẩm có thể nhiều anh em chưa biết nhưng nó có thể sử dụng cùng với sáp vuốt tóc như một sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu. Đặc biệt đối với những dòng sáp giữ nếp yếu bạn hoàn toàn có thể tăng độ giữ nếp và độ phồng bằng cách ốp thêm một ít bột tạo phồng lên tóc. Sản phẩm này còn giúp hút khô bớt lượng ẩm thừa trên một số dòng sáp hướng ẩm từ đó giúp tránh bết và sập tóc giữa thời tiết nắng nóng hiện nay. Các sản phẩm này có mức giá thành cũng rất tốt để bạn có thể mua sử dụng bên cạnh sáp vuốt tóc chính chẳng hạn như dòng bột tạo phồng Volcanic Ash.

bot-tao-phong-volcanic-ash-apestomen-05

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho những anh em đang cần tìm cách để tăng khả năng giữ nếp cho sáp vuốt tóc giúp trải nghiệm vuốt sáp tuyệt vời hơn. Chúc các bạn ngày càng đẹp trai và phong cách nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo

-Heo tóc xoăn-

Ý KIẾN BẠN ĐỌC