Chọn sáp vuốt tóc như thế nào cho phù hợp với mái tóc của mình giữa một rừng sản phẩm tạo kiểu đa dạng và phong phú trên thị trường là câu hỏi mà rất nhiều anh em thắc mắc. Hôm nay, Wax for man sẽ giúp bạn giải đáp phần nào câu hỏi đó.

Mẹo chọn sáp vuốt tóc nam phù hợp với mái tóc của bạn

Chọn sáp vuốt tóc như thế nào cho phù hợp với mái tóc của mình giữa một rừng sản phẩm tạo kiểu đa dạng và phong phú trên thị trường là câu hỏi mà rất nhiều anh em thắc mắc. Hôm nay, Wax for man sẽ giúp bạn giải đáp phần nào câu hỏi đó. 

meo-chon-sap-vuot-toc-nam-phu-hop-voi-mai-toc-cua-ban-1

Trước hết, phải làm rõ một điều rằng tất cả những gì được chia sẻ trong bài viết đều xuất phát từ kinh nghiệm tự tìm hiểu và "chuột bạch" trên các dòng sản phẩm đã tiêu tốn khoảng thời gian 3 năm cùng kha khá tiền bạc của bản thân mình. Và bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút để đọc qua bài viết này biết đâu sẽ giúp bạn tiết kiệm được chừng ấy thời gian và tiền bạc để chọn được một sản phẩm ưng ý.

1. "Sở thích" is KING!

Mẹo nhỏ đầu tiên mà mình muốn chia sẻ đó chính là: "Đừng hoàn toàn tin ai cả!" Nghe thật vô lý phải không? Mình cũng đang chia sẻ với các bạn nhưng tại sao lại khuyên các bạn đừng hoàn toàn tin mình nhưng quả thực chất tóc và sở thích của bạn thì chí có bạn mới biết được chính xác nhất. Ngay cả những tư vấn hay review của những thợ tóc, wax "thủ" lâu năm và có tiếng cũng không thể khẳng định 100% rằng bạn chỉ phù hợp với sản phẩm này hay chỉ được dùng sản phẩm kia.

meo-chon-sap-vuot-toc-nam-phu-hop-voi-mai-toc-cua-ban-2

Lấy ví dụ một người bạn của mình có chất tóc mỏng và khá thưa và mình đã tư vấn cho bạn ấy con Quicksand và chỉ sau hai ngày bạn ấy đã phải "trade lỗ" lại vì không thích độ rít của nó. Hơn nữa, bạn ấy lại thích tóc có độ ẩm nhất định và không cần độ phồng quá nhiều nên mình đã chọn lại cho bạn ấy con Claymation. WTF??? Nghe khá ư là sai sai đúng không nào!!! Nhưng nó đã xảy ra. Do đó, quan điểm của mình là bạn hãy tôn trọng sở thích của mình, thích ẩm cứ dùng ẩm, thích mượt cứ dùng mượt,..., quan trọng vẫn là mình thích thì mình xài, không nhất thiết phải rập khuôn tóc mỏng thì chỉ được xài Quicksand hay tóc dày thì phải xài Claymation,... hoặc bạn có thể chọn cho mình một thương hiệu yêu thích để gắn bó khi hiện nay các thương hiệu nổi tiếng đều có riêng cho mình một "hệ sinh thái" rất phong phú các dòng sản phẩm, khỏi lo thiếu hàng chất cho mình nhé!  

Sau khi biết được sở thích của mình, bạn hãy chọn cho mình một kiểu tóc ưng ý nhất theo sở thích đó, mình đã viết một bài chi tiết hơn về vấn đề, các bạn có thể tham khảo tại: Kiểu tóc nào phù hợp với gương mặt bạn?

2. Hiểu rõ chất tóc và quan tâm đến mức mồ hôi trên tóc

Hiểu rõ chất tóc của mình thuộc loại nào, dạng nào tức là bạn đã có thêm một dữ liệu rất quan trọng để tiến gần hơn đến loại sáp vuốt tóc phù hợp với mình. Đến đây, chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc chất tóc là clgt? Hãy tham khảo bài viết sau để để hiểu rõ hơn và xác định được chất tóc của mình nhé: Có phải cánh đàn ông ai cũng hiểu rõ về chất tóc của mình? 

meo-chon-sap-vuot-toc-nam-phu-hop-voi-mai-toc-cua-ban-3

Nói đến mồ hôi và dầu thì đúng là đa số anh em chúng ta đang sống ở nơi có vùng khí hậu rất "dễ chịu" mà còn được chia hai mùa rõ rệt nữa chứ đó là "nóng" và "nóng thấy mợ" :)))) kết hợp chất tóc dày dễ tiết mồ hôi khi hoạt động cộng thêm cái nón bảo hiểm "thần thánh" giữa trưa 12 giờ thì mình đảm bảo bạn sẽ có một quả đầu rất "phê pha" bết dính và ngả rạp từng mảng với những con sáp có độ ẩm, tơi tóc cao ngược lại độ khô rít của những con clay hút dầu mạnh sẽ khiến tóc bạn giòn như "miếng chả giò" vào ngày trời hanh khô rất dễ gẫy, đổ...

meo-chon-sap-vuot-toc-nam-phu-hop-voi-mai-toc-cua-ban-4

Để tránh tình trạng trên, bạn nên thủ sẵn cho mình ít nhất hai sản phẩm vào từng mùa khác nhau. Vào những ngày nắng nóng, bạn hãy ưu tiên những con sáp có khả năng hút dầu nhờn và mồ hôi tốt như Volcanic Clay 2018, Dandy Lighthouse, Kevin Murphy Rough Rider, Blumaan Cavalier Clay, ... giúp bạn duy trì nếp tóc và độ phồng cả ngày hoạt động. Ngược lại bạn nên ưu tiên những con wax tạo độ ẩm như Claymation, Blumaan tê giác xanh, Morris Motley Chrome,... vào những ngày trời lạnh, khô giúp tóc bạn không bị giòn, dễ đổ gãy.

Tạm kết, để chọn cho mình một con sáp vuốt tóc phù hợp không phải là điều quá khó nhưng cũng không quá dễ dàng. Qua bài viết này, mình chỉ muốn chia sẻ và đúc kết lại 2 điều nhất là đối với anh em newbie mới chơi sáp: hãy tôn trọng sở thích của bạn, hãy tìm hiểu chất tóc và mức độ dầu trên mái tóc của mình để có lựa chọn phù hợp nhất. Chúc các bạn có được mái tóc ưng ý nhất và tiếp tục theo dõi những bài viết sau của bọn mình nhé!!! 

- Heo tóc xoăn -

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC