Làm sao để biết hạn sử dụng của sáp vuốt tóc là câu hỏi khá nhiều anh em thắc mắc vì không nhiều người giải thích đến vấn đề này. Wax for man sẽ giúp anh em phần nào giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Làm sao để biết hạn sử dụng của sáp vuốt tóc

Làm sao để biết hạn sử dụng của sáp vuốt tóc là câu hỏi khá nhiều anh em thắc mắc vì không nhiều người giải thích đến vấn đề này. Wax for man sẽ giúp anh em phần nào giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

1. Đa số sáp vuốt tóc không ghi rõ chính xác hạn sử dụng trên bao bì

Sáp vuốt tóc trên thị trường hiện tại từ các thương hiệu nổi tiếng cho đến tầm trung, homebrew hay labmade không có nhiều thương hiệu ghi rõ ngày tháng chính xác về hạn sử dụng. Thứ bạn bắt gặp chủ yếu chỉ là mã lô hàng được kí hiệu theo từng lô sản xuất nhưng việc truy xuất ngày sản xuất khá phức tạp và khó khăn.

lam-sao-de-biet-han-su-dung-cua-sap-vuot-toc-02

Cùng với đó thì hạn sử dụng cũng ít khi được in lên các sản phẩm sáp vuốt tóc hiện nay trừ các sản phẩm có nhà phân phối chính hãng trực tiếp tại Việt Nam có phần tem dán phụ lục tiếng Việt như Kevin Murphy, Reuzel,...

lam-sao-de-biet-han-su-dung-cua-sap-vuot-toc-03

2. Hạn dùng được tính từ khi mở nắp sản phẩm

Đa số các sản phẩm sáp vuốt tóc hiện nay các bạn sẽ rất dễ dàng gặp một biểu tượng có ghi "6M" hoặc "12M" dưới đáy hộp hoặc trên phần tem xung quanh. Kí hiệu này có nghĩa là lọ sáp vuốt tóc của các bạn sẽ được sử dụng tốt nhất trong khoảng bao lâu kể từ khi mở nắp sản phẩm. Ví dụ: 6M = 6 Months (6 tháng), 12M = 12 Months (12 tháng). Tuy nhiên, nếu lọ sáp của bạn đã qua thời hạn này thì không có nghĩa rằng nó đã hỏng, chỉ là hiệu năng của nó không được như lúc trước thời điểm quy định đó mà thôi. Nếu bảo quản tốt, một lọ sáp vuốt tóc hoàn toàn có thể giữ được hiệu năng lâu hơn.

lam-sao-de-biet-han-su-dung-cua-sap-vuot-toc-04

Khi các bạn mở nắp sử dụng bất cứ sản phẩm nào thì "hạn sử dụng" in trên bao bì sản phẩm sẽ không còn chính xác do tác động của không khí tràn vào bên trong sản phẩm khiến nó bị oxi hóa và các thành phần của sản phẩm dần dần bị biến đổi không còn như ban đầu. Quá trình này kéo dài nhanh hay chậm tùy thuộc vào cách chúng ta bảo quản sản phẩm như thế nào và công thức để tối ưu việc bảo quản của từng nhà sản xuất ra sao nữa nhé!

lam-sao-de-biet-han-su-dung-cua-sap-vuot-toc-05

3. Vậy khi nào sáp thật sự hết hạn sử dụng

Hạn dùng thông thường của một sản phẩm sáp vuốt tóc rơi vào khoảng 2-3 năm kể từ ngày sản xuất với điều kiện còn nguyên tem, chưa mở nắp, không sử dụng. Cá nhân Ad chưa từng sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc nào để quá 3 năm mà chưa có dấu hiệu hỏng trừ các sản phẩm Pomade gốc dầu. Bên cạnh đó, Ad cũng chưa thấy anh em nào mua một sản phẩm tạo kiểu về và không sử dụng trong khoảng 2-3 năm cả! Và thật sự sản phẩm sáp vuốt tóc chỉ hết hạn dùng khi nó xuất hiện các dấu hiệu bị hỏng. Về vấn đề này, Ad đã viết riêng một bài để anh em tham khảo thêm tại: Cách nhận biết sáp bị HỎNG

Hy vọng qua bài viết này, các anh em đã biết thêm một số kiến thức về hạn dùng của các sản phẩm sáp vuốt tóc trên thị trường để có thể bảo quản tốt hơn và sử dụng lâu hơn sản phẩm của mình nhé!

-Heo tóc xoăn-

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

sáp vuốt tóc nam