Có bao giờ các bạn thắc mắc vì sao mình mãi vẫn chưa có nếp tóc? Hoặc đại loại như tóc thằng bạn thì vào nếp ngay ngắn, gọn gàng còn tóc mình thì tua tủa, cứ rũ rũ mãi một bên không chịu vào nếp như mong muốn? Hãy cùng Wax for man tìm hiểu câu trả lời nhé!

Vì sao tóc bạn mãi vẫn chưa vào nếp?

Có bao giờ các bạn thắc mắc vì sao mình mãi vẫn chưa có nếp tóc? Hoặc đại loại như tóc thằng bạn thì vào nếp ngay ngắn, gọn gàng còn tóc mình thì tua tủa, cứ rũ rũ mãi một bên không chịu vào nếp như mong muốn? Hãy cùng Wax for man tìm hiểu câu trả lời nhé!

vi-sao-toc-ban-mai-van-chua-vao-nep-1

Nếp tóc là gì?

Muốn biết nguyên nhân vì sao mình chưa có nếp tóc thì trước tiên các bạn cần phải hiểu cơ bản nếp tóc là gì. Nếp tóc nói một cách đơn giản tức là form của mái tóc bạn để, tất cả những sợi tóc sẽ ngoan ngoãn vào một chiều và hướng theo như kiểu tóc đó. Chẳng hạn như bức ảnh dưới đây là một ví dụ về nếp tóc của kiểu tóc Pompadour (tất cả các sợi tóc theo nếp từ trước ra sau).

vi-sao-toc-ban-mai-van-chua-vao-nep

Nguyên nhân khiến mái tóc không thể vào nếp

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mái tóc của bạn khó bảo hơn bạn nghĩ và những nguyên nhân chính đến từ:

1. Sáp vuốt tóc không phù hợp với chất tóc

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến mà nhiều bạn đã trải qua. Có người cứ nghĩ rằng mình tóc mỏng, mật độ thưa nhưng vẫn muốn tóc phồng cao, nếp đẹp và quất ngay con Quicksand. Sau một thời gian, bạn ấy cực kì chán với mái tóc mất form chỉ sau vài giờ do chất tóc bạn ấy thưa nhưng sợi cực dày.

vi-sao-toc-ban-mai-van-chua-vao-nep-2

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Có phải cánh đàn ông ai cũng hiểu rõ về chất tóc của mình? để hiểu rõ hơn chất tóc của mình. Từ đó chọn được loại sáp vuốt tóc phù hợp nhé! Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những loại sáp vuốt tóc phù hợp nhất với bạn tại waxforman.com

2. Sử dụng dầu xả chưa đúng cách

Dầu xả là một trong những "thần dược" cứu cánh cho mái tóc khô xơ của bạn nhưng cũng chính là thủ phạm khiến tóc bạn không thể vào nếp. Trong thành phần của dầu xả chứa nhiều chất làm mềm tóc nhanh chóng cũng như độ nhờn, độ ẩm nhất định nên rất dễ làm bết tóc nếu bạn bôi nó vào chân tóc và da đầu. Hơn nữa cơ chế hoạt động của dầu xả có thể làm biểu bì tóc của bạn nở ra khiến tóc khó ăn sáp.

co-phai-canh-dan-ong-ai-cung-hieu-ro-ve-chat-toc-cua-minh-3

Do đó, bạn nên sử dụng dầu xả với thời gian giãn cách 1-2 ngày. Mỗi lần sử dụng chỉ nên lấy một lượng nhỏ vừa đủ cho phần ngọn và chân tóc, tránh bôi dầu xả vào chân tóc và da đầu nhé!

3. Không sử dụng máy sấy tóc

Nhiều bạn do không có thời gian tạo kiểu mỗi buổi sáng hoặc ngại khi cho rằng "chỉ có nữ mới xài máy sấy tóc" nên đã bỏ qua bước sấy tóc và apply ngay sáp vuốt tóc lên đầu. Điều này là không tốt nhé các bạn! Chiếc máy sấy tóc là một dụng cụ rất quan trọng và thần kì gần như chiếm hơn 50% việc nếp tóc bạn trông như thế nào trong quá trình tạo kiểu, thậm chí nó còn quan trọng hơn cả sáp vuốt tóc.

vi-sao-toc-ban-mai-van-chua-vao-nep-4

Trong khi sáp vuốt tóc chỉ là công cụ hỗ trợ bạn tạo kiểu như thế nào (Quiff hoặc Pompadour hoặc Layer,...) thì máy sấy tóc là thứ quyết định tóc bạn có đứng được hay không (tạo Volume) và vào form như thế nào. Do đó, hãy sắm ngay cho mình một chiếc máy sấy tóc và trân trọng nó hơn nhé! 

Có nhiều bạn mặc dù đã sử dụng máy sấy tóc nhưng vẫn chưa có nếp tóc như ý có thể xuất phát từ hai nguyên nhân sau:

Thứ nhất, bạn mua nhầm máy sấy du lịch với công suất quá yếu chỉ đủ làm khô chứ không tài nào giúp tóc bạn đứng nổi. Loại máy sấy tóc phù hợp cho việc sấy tạo kiểu nên có công suất ít nhất từ 1800W trở lên thì mới có thể đủ sức giúp tóc bạn đứng vững và vào nếp tốt.

vi-sao-toc-ban-mai-van-chua-vao-nep-5

Thứ hai, bạn sấy tóc mà không dùng lược. Khi sấy tóc, dù ít nhiều bạn nên kết hợp cả việc cào tay 50% để tạo texture đẹp và cả dùng lược tạo phồng tròn hoặc bán nguyệt 50% mới giúp tóc bạn có một độ phồng mong muốn. Mình không khuyến khích các bạn bỏ bước nào cả nhé!

vi-sao-toc-ban-mai-van-chua-vao-nep-6

Khi dùng lược, các bạn nên chú ý sấy từ trước ra sau, tập trung phần giữa đỉnh đầu và sấy đến đâu thì kéo căng sợi tóc đến đó thì mái tóc sẽ dễ dàng vào nếp như ý hơn. Tất nhiên việc này sẽ tiêu tốn của bạn kha khá thời gian nhưng mình tin là bạn sẽ không thất vọng với kết quả nó mang lại.

Tạm kết, tạo nếp tóc cũng giống như việc theo đuổi một cô gái vậy! Kết quả sẽ không thể đến trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình dài có khi kéo dài đến tận 3-4 tháng nên bạn hãy kiên nhẫn và cho tóc bạn thời gian nhé! Hãy kiên trì và mình tin chắc rằng kết quả sẽ đến với bạn sớm thôi! Chúc các bạn có một mái tóc đẹp như ý và tiếp tục ủng hộ những bài viết của mình nhé!

- Heo tóc xoăn -

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC