7 thói quen xấu gây hại cho tóc dưới đây là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều anh em: "Tại sao mình vuốt sáp xịn nhưng vuốt hoài, vuốt mãi mà tóc không đẹp? Ngoài việc tùy vào chất tóc của từng người thì rất có thể bạn đã quá vô tâm với mái tóc của mình bằng những thói quen xấu dưới đây:

7 thói quen xấu gây hại cho tóc

7 thói quen xấu gây hại cho tóc dưới đây là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều anh em: "Tại sao mình vuốt sáp xịn nhưng vuốt hoài, vuốt mãi mà tóc không đẹp? Ngoài việc tùy vào chất tóc của từng người thì rất có thể bạn đã quá vô tâm với mái tóc của mình bằng những thói quen xấu dưới đây:

7-thoi-quen-gay-hai-toc-wax-for-man-1

1. Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu giá rẻ không rõ nguồn gốc 

Rất nhiều anh em hiện nay đang có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm làm đẹp và tạo kiểu cho tóc như sáp vuốt tóc, gôm xịt tóc, gel tạo kiểu,... Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc lạm dụng chúng là điều hoàn toàn không nên, đặc biệt là đối với các sản phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán rất nhiều trên mạng với mức giá thành vô cùng rẻ khiến chúng ta mua "vô tội vạ" để sử dụng. Hãy vứt ngay chúng vào thùng rác ngay khi có thể bởi ít ai biết biết rằng bên trong chúng chưa rất nhiều thành phần hóa học như cồn, polymer, sunfat, kim loại nặng,... gây gàu, rụng tóc, ngứa da đầu và thậm chí là ung thư da và bạn sẽ cảm thấy vô cùng nuối tiếc cho tiền bạc và sức khỏe của mình.

7-thoi-quen-gay-hai-toc-wax-for-man-2

Để tránh trường hợp trên, nếu bạn có nhu cầu làm đẹp với mái tóc của mình với sáp vuốt tóc, gel tạo kiểu hãy sử dụng các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Tại Wax for man, chúng tôi luôn ưu tiên các sản phẩm sáp vuốt tóc tạo kiểu an toàn cho sức khỏe của bạn đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Hanz De Fuko, Reuzel, Blumaan,... Bên cạnh đó, người ta hay nói cái gì nhiều quá cũng không tốt phải không? Sáp vuốt tóc cho dù có cao cấp đến đâu chăng nữa cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến mái tóc. Do đó, hãy để cho tóc của bạn có thời gian để "thở" và nghỉ ngơi tức là không sử dụng bất cứ một sản phẩm nào giữa những lần tạo kiểu sẽ giúp tóc chắc khỏe lâu dài hơn đấy!

2. Chải tóc quá nhiều

Việc chải tóc để sắp xếp lại gọn gàng mái tóc bù xù sau một đêm dài là việc nên làm. Khi thức dậy vào buổi sáng, dầu nhờn tự nhiên của mái tóc sẽ được tiết ra sau một đêm dài. Trước khi chúng bị khô đi, dùng lược chải tóc để lượng dầu này phân bổ đều xuống ngọn tóc có tác dụng dưỡng tóc tự nhiên. Sau đó, bạn không cần chải tóc lại nhiều lần trong suốt cả ngày nữa. Thay vì dùng lược, hãy dùng tay để vuốt tóc và tạo kiểu tóc.

7-thoi-quen-xau-gay-hai-cho-toc-3

3. Không dưỡng tóc

Cho mái tóc của bạn sử dụng thêm các loại sản phẩm dưỡng tóc tức là bạn đang cho nó "ăn" thêm dưỡng chất để mọc tốt, mọc khỏe hơn. Các loại sản phẩm thiên nhiên như bồ kết, tinh dầu bưởi, dầu dừa kết hợp với sử dụng dầu xả rất thích hợp để dưỡng tóc cả nam và nữ giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt, chống chọi được với thời tiết và nắng nóng. Đặc biệt, nếu bạn có một chất tóc mỏng và thưa thì việc này lại càng cần thiết.

7-thoi-quen-xau-gay-hai-cho-toc-4

4. Để tóc tiếp xúc quá nhiều với nhiệt

Nhắc đến tạo kiểu tóc thì ngoài các sản phẩm tạo kiểu như sáp vuốt tóc, gôm xịt thì máy sấy là một công cụ không thể bỏ qua. Hữu ích là vậy nhưng chính nó lại là hung thần có thể biến một mái tóc chắc khỏe, đẹp đẽ trở nên xơ xác, cháy trọi. Lý do thì cũng rất đơn giản thôi, khi tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao thường xuyên, mái tóc sẽ bị cháy xém do các thành phần cấu tạo bên trong bị phân hủy và biến chất bởi nhiệt khiến chúng trở nên xơ xác và chết dần. Vì vậy, đừng sấy tóc nếu bạn chưa sử dụng bất cứ một phương pháp chống nhiệt nào chẳng hạn như sử dụng pre-styling Cosa Nostra để tạo một lớp màng bảo vệ tóc trước nhiệt độ máy sấy!

top-7-thoi-quen-xau-gay-hai-cho-toc-4

5. Nhuộm tóc thường xuyên

Nhuộm tóc liên tục sẽ gây hư tổn cho tóc, thậm chí còn tệ hơn sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt khác. Bởi thuốc nhuộm tóc chứa chất hóa học và màu có thể làm tóc mất đi độ chắc khỏe và bóng đẹp tự nhiên. Hãy hạn chế chỉ nhuộm tóc hai lần/năm. Mái tóc của bạn sẽ rất “cảm kích” chủ nhân của chúng đấy.

7-thoi-qeun-xau-gay-hai-cho-toc-5

6. Chế độ sinh hoạt chưa lành mạnh

Thức khuya, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia,..., chưa bao giờ nghe ai nói làm mấy việc này nhiều mà tốt cho sức khỏe cả và tất nhiên chúng cũng ảnh hưởng xấu đến tóc và da đầu của bạn. Những thói quen trên sẽ làm tóc bạn khô xơ, dễ gãy rụng, có mùi khó chịu và thậm chí gây ung thư trong thời gian dài. Hãy tập cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học, có giờ giấc hằng ngày để có một mái tóc và cả một sức khỏe tốt nữa nhé!

7-thoi-quen-gay-hai-toc-wax-for-man-7

7. Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ

Về vấn đề ăn uống và dinh dưỡng, hãy ăn đủ protein để nuôi dưỡng mái tóc. Sợi tóc được hình thành từ collagen và protein. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu mái tóc của bạn bị xơ, dễ gãy bởi chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ dưỡng chất.

7-thoi-quen-gay-hai-toc-wax-for-man-8

Hãy bổ sung các chất béo tốt cho sức khỏe như Omega-3, các loại protein, chất chống oxy hóa từ cá hồi, trứng và các loại rau lá xanh. Bên cạnh đó, các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hạt gai dầu, hạt chia… (hạt thô, chưa rang), quả bơ, dừa cũng cần được bổ sung vào bữa ăn. Chúng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mái tóc óng mượt và bóng đẹp. Đồng thời, bạn cần hạn chế các loại đường và ngũ cốc tinh luyện có thể gây ra tổn thương tế bào và viêm.

Nếu mái tóc của bạn không khỏe mạnh thì cho dù bạn vuốt sáp cao cấp nhất đi chăng nữa thì nó cũng không thể như ý bạn mong muốn được nên hãy thay đổi ngay 7 thói quen xấu trên nếu bạn đang có để bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc cũng như sức khỏe của mình.

- Heo tóc xoăn -

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC