Chăm sóc tóc ngày nay không còn là lĩnh vực riêng dành cho nữ giới nữa mà nam giới cũng cần được chú trọng bởi "cái răng cái tóc là gốc con người". Bên cạnh bộ quần áo đẹp thì một mái tóc chắc khỏe là biểu hiện của một người đàn ông lịch lãm, trưởng thành. 5 thói quen chăm sóc tóc mỗi ngày dưới đây sẽ phần nào giúp được anh em hiện thực hóa điều đó. 

5 thói quen giúp chăm sóc tóc mỗi ngày dành cho nam giới

Chăm sóc tóc ngày nay không còn là lĩnh vực riêng dành cho nữ giới nữa mà nam giới cũng cần được chú trọng bởi "cái răng cái tóc là gốc con người". Bên cạnh bộ quần áo đẹp thì một mái tóc chắc khỏe là biểu hiện của một người đàn ông lịch lãm, trưởng thành. 5 thói quen chăm sóc tóc mỗi ngày dưới đây sẽ phần nào giúp được anh em hiện thực hóa điều đó. 

1. Chải tóc đúng cách mỗi ngày

Chắc hẳn tất cả anh em đều có sẵn ít nhất một cây lược ở nhà. Việc dùng lược chải tóc là công việc thường xuyên mỗi ngày, tuy nhiên đó lại là công đoạn quan trọng để có một mái tóc mềm mượt, khỏe khoắn và hạn chế trình trạng tóc rối. Mỗi ngày, anh em chỉ cần chải tóc một cách nhẹ nhàng, không nên lấy lược mà sát quá mạnh vào đầu. Các đường răng lược sẽ giúp tạo nếp cho các lọn tóc, giúp tóc đỡ rối và kích thích mọc tóc nhanh hơn.

5-buoc-cham-soc-toc-moi-ngay-danh-cho-nam-gioi

2. Gội đầu

Gội đầu thì anh em nào cũng biết, nhưng gội đầu sao cho đúng cách thì không phải ai cũng rõ. Những loại dầu gội đầu hiện nay trên thị trường đều có Sulfate Paraben. Đây là 2 chất hóa học phổ biến trong các loại dầu gội phổ thông trên thị trường, nếu dùng với tần suất thích hợp thì không sao nhưng về lâu dài, tóc anh em có thể bị xơ và khô. Do đó, anh em nên hạn chế sử dụng các loại dầu gội có chứa chất Sulfate. 

5-buoc-cham-soc-toc-cho-nam-khoe-manh-sach-gau-3

Bên cạnh đó, việc tần suất gội đầu cũng rất quan trọng. Có lẽ rất nhiều anh em sau khi tham khảo các bài viết, lời khuyên của các youtuber trên mạng nào là chỉ nên gội đầu 2 ngày 1 lần, nên dùng dầu gội, dầu xả dưỡng ẩm,... Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với khí hậu tại các nước châu Âu và những người có mái tóc khô, Việt Nam với khí hậu nóng ẩm, đa số chất tóc thuộc loại tóc dầu, nhờn thì vẫn nên gội đầu hàng ngày để tránh tình trạng tóc bị dính nhiều khói bụi, da đầu tiết quá nhiều bã nhờn làm bít tắt lỗ chân lông gây ra gàu, viêm da đầu,...

3. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu đúng cách

Sáp vuốt tóc hoặc bất một sản phẩm tạo kiểu nào cũng đều phải được sử dụng đúng cách mới có thể vừa mang lại hiệu quả tạo kiểu vừa tránh gây tác động xấu đến tóc. Do đó, khi mua sản phẩm tạo kiểu, anh em cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm tạo kiểu phù hợp với chất tóc của mình cũng là một vấn đề rất quan trọng mà nhiều anh em bỏ qua. Để hiểu rõ thêm về điều này, anh em có thể tham khảo bài viết: Mẹo chọn sáp vuốt tóc nam phù hợp với mái tóc của bạn

meo-chon-sap-vuot-toc-nam-phu-hop-voi-mai-toc-cua-ban-1

4. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu chất lượng

Bên cạnh việc chọn sản phẩm tạo kiểu phù hợp với chất tóc thì việc sử dụng sản phẩm tạo kiểu cao cấp chất lượng cũng là một việc rất quan trọng. Rất nhiều anh em vẫn còn ái ngại vì giá của chúng nhưng hãy làm một vài phép toán đơn giản ví dụ với một sản phẩm dòng cao cấp với thể tích trung bình 100gram, giá tầm khoảng từ 300.000đ – 500.000đ. Theo cách dùng sáp phổ biến nhất là mỗi ngày bạn dùng khoảng 0.6 gram sáp, như vậy tổng 100 gram sáp có thể xài trong 160 ngày. (tức là hơn 5 tháng nếu như ngày nào bạn cũng vuốt đúng tỉ lệ như vậy, tỉ lệ có thể bị thay đổi nếu tóc bạn quá dài). Suy ra, mỗi ngày bạn chỉ mất 2.000đ - 4.000đ cho một kiểu tóc mà bạn thích khi sử dụng những dòng cao cấp. 

5-buoc-cham-soc-toc-moi-ngay-danh-cho-nam-gioi-5

Mặt khác, sử dụng sản phẩm nhái, kém chất lượng có thể khiến tóc bạn bị hư tổn nghiêm trọng, khi mất đi các dưỡng chất do hóa chất trong sản phẩm. Thậm chí, da đầu bạn còn có thể bị ngứa ngáy, gây rụng tóc…  Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm tạo kiểu giả, nhái trôi nổi trên thị trường với đủ mọi mức giá (thường là siêu rẻ), đủ mọi mẫu mã bao bì nhưng chất lượng thì vô cùng tệ đang tung hoành khắp nơi do có mẫu mã giống với hàng real và giá quá thấp khiến nhiều anh em đã vô tình trở thành nạn nhân. 

5. Dưỡng tóc

Nhắc tới dưỡng tóc, có lẽ nhiều anh em lại chậc lưỡi xem nó là công việc của riêng phái đẹp, phái mạnh “dãi gió, dằm sương” cần gì dưỡng tóc. Đó là một suy nghĩ sai lầm sẽ khiến mái tóc anh em, đặc biệt là những ai có thói quen dùng sáp, gel vuốt tóc sẽ bị khô, dễ gãy, rụng tóc. Mỗi ngày, chỉ cần dành ra 30 phút, mỗi tuần khoảng từ 3-4 lần để dưỡng tóc là anh em lại có thể hoàn toàn thoải mái với mái tóc chắc khỏe của mình. Về sản phẩm dưỡng tóc, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, những sản phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên vẫn được ưa chuộng hơn cả do tác dụng hiệu quả về lâu dài và không gây kích ứng da đầu như các loại dầu dừa, dầu bưởi nguyên chất, các loại tonic dưỡng tóc, pomade gốc dầu,...

5-buoc-cham-soc-toc-moi-ngay-danh-cho-nam-gioi-6

Trên đây là 5 thói quen giúp chăm sóc tóc mỗi ngày dành cho nam giới, hy vọng những chia sẻ của Wax for man có thể giúp anh em có thêm những kiến thức bổ ích, để có một mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

- Heo tóc xoăn -

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

chăm sóc tóc