"Lượng wax, pomade bao nhiêu là đủ cho một lần xài?" hoặc "Sáp xài càng nhiều, giữ nếp càng lâu?" là hai trong số những câu hỏi mà mình gặp rất nhiều khi lướt qua các diễn đàn tóc tai và cả khi tư vấn trực tiếp. Vậy quan niệm đó có đúng hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lượng wax, pomade bao nhiêu là đủ cho một lần xài?

"Lượng wax, pomade bao nhiêu là đủ cho một lần xài?" hoặc "Sáp xài càng nhiều, giữ nếp càng lâu?" là hai trong số những câu hỏi mà mình gặp rất nhiều khi lướt qua các diễn đàn tóc tai và cả khi tư vấn trực tiếp. Vậy quan niệm đó có đúng hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

luong-wax-pomade-bao-nhieu-la-du-cho-mot-lan-xai-2

Trước hết, tất cả những gì mình chia sẻ dưới đây đều xuất phát từ kinh nghiệm của bản thân mình trong 3 năm tự sử dụng sản phẩm và tìm hiểu, học hỏi nên không tránh khỏi những thiếu sót, hy vọng nhận được sự chia sẻ và góp ý của các bạn để cùng bổ sung kiến thức cho nhau trong lĩnh vực này... Chúng ta hãy cùng bắt đầu với:

1. Tìm hiểu về chất tóc

"Sáp xài càng nhiều, giữ nếp càng lâu" có đúng không? Theo quan điểm của mình điều này đúng một phần nhưng còn phải phải phụ thuộc vào hai yếu tố rất quan trọng.

Thứ nhất, CHẤT TÓC, đây là một trong những yếu tố rất quan trọng mà mình luôn luôn đề cập đến trong các bài viết và đối với việc xài bao nhiêu sáp là đủ cũng vậy, nó phụ thuộc hết 50% vào chất tóc của bạn.

luong-wax-pomade-bao-nhieu-la-du-cho-mot-lan-xai-3

Lấy ví dụ đơn giản rằng bạn (chất tóc mỏng, thưa) ra đường và vô tình bắt gặp một gã có mái tóc dày và dài vuốt dựng ngược kiểu Slick Back Pompadour cực đẹp. Ngay lập tức, bạn về nhà và bắt chước vuốt thật nhiều sáp cho tóc dựng lên y như vậy. Bạn cảm thấy thỏa mãn vì có một quả đầu cũng gần giống gã kia rồi đấy! Nhưng điều kinh khủng là mái tóc của bạn sập, đổ, ngã rạp như lá lúa, toàn bộ Volume Boost mất sạch vì chứa một lượng sáp quá nhiều và nặng trên mái tóc thưa và mỏng của mình.

Vì lý do đó, bằng nhiều cách, bạn nên tìm hiểu rõ về chất tóc của mình chẳng hạn như tham khảo thêm bài viết: Có phải cánh đàn ông ai cũng hiểu rõ về chất tóc của mình? 

2. Sản phẩm bạn đang sử dụng

Yếu tố chiếm 50% câu trả lời cho câu hỏi trên nằm ở tính chất sản phẩm bạn đang sử dụng. Bạn hãy nhìn tấm ảnh dưới đây để hiểu thêm sự khác nhau về lượng sáp cho một lần sử dụng ở những sản phẩm khác nhau.

luong-wax-pomade-bao-nhieu-la-du-cho-mot-lan-xai

Nếu là Fiber/claywax: do có tính chất giữ nếp rất cao (High-Strong Hold), hiệu năng mạnh nên bạn hãy sử dụng lượng nhỏ cỡ 1/4 đến 1/2 đốt ngón tay là vừa đủ tùy theo độ dài của tóc. 

Nếu là Matte Patse: do tính chất giữ nếp không bằng các dòng claywax chỉ tầm High Hold trừ một số dòng sản phẩm đặc biệt nên hãy sử dụng một lượng sáp nhiều hơn để đạt độ giữ nếp tối ưu.

Cuối cùng, nếu là Pomade: em này thì chắc các bác xem hình cũng rõ là mình phải dùng bao nhiêu rồi nhỉ? :))) Do tính chất chất riêng của mình nên hầu hết các anh em chơi pomade đều tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của nhà sản xuất: dùng nhiều ít nhất từ 2-3 scoop (đốt ngón tay). Sử dụng càng nhiều, Pomade giữ nếp càng mạnh nên anh em cẩn thận đừng dùng quá nhiều có thể đóng bê tông luôn == hãy dùng một lượng vừa đủ cho tóc mình.

Hy vọng qua một số chia sẻ của mình, các bạn đã có thể hiểu cơ bản về lượng wax, pomade mà mình cần dùng! Chúc các bạn có mái tóc thật đẹp và phong cách! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau...

- Heo tóc xoăn -

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC