Paste là chất sáp gần như đa dụng nhất trong thế giới grooming. Do đó, việc các hãng đua nhau cho ra đời hàng tá sản phẩm mang trong mình sức mạnh của chất sáp này ngày càng nhiều. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Paste, tính chất và công dụng của nó hãy cùng tìm hiểu với Wax for man nào!

Những điều cần biết về Paste - chất sáp đa dụng nhất mọi thời đại

Paste là chất sáp gần như đa dụng nhất trong thế giới grooming. Do đó, việc các hãng đua nhau cho ra đời hàng tá sản phẩm mang trong mình sức mạnh của chất sáp này ngày càng nhiều. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Paste, tính chất và công dụng của nó hãy cùng tìm hiểu với Wax for man nào!

1. Paste là gì?

Paste là chất sáp được sáng tạo dựa trên gốc Wax  (thiên về cào tay) hoặc Pomade (thiên về chải lược) theo từng thiên hướng khác nhau. Paste được ra đời trong bối cảnh thị trường cần một loại chất sáp có khả năng ổn định nếp tốt như Clay nhưng không quá nặng, nhiều dưỡng chất như Cream nhưng giữ nếp tốt hơn. Xét về độ đặc của sản phẩm thì Paste nằm giữa Clay và Cream (Clay>Paste>Cream) và dưỡng chất trong sản phẩm cũng như vậy (Cream>Paste>Clay).

nhung-dieu-can-biet-ve-paste-02

2. Tính chất của Paste

Nói chung đã mang tiếng là con lai thì tính chất cũng lai luôn giữa Clay và Cream, Paste có tính chất rất khác nhau ở từng sản phẩm khác nhau và từng thương hiệu khác nhau. Có những sản phẩm Paste có thiên hướng ẩm đến rất ẩm, chất sáp cực kì nhẹ, kết dính cực cao đến mức có thể chải lược dễ dàng điển hình như Blumaan sư tử, All Day Balm, Kevin Murphy Night Rider, Mane Man Matte Paste,... Nhưng vẫn có những sản phẩm Paste thiên hướng khô rít thích hợp cho việc cào tay như O'douds Matte Paste, Arcadian Matte Paste, Dark Time,... vẫn chải lược được nhưng hơi rít.

Bên cạnh đó, các sản phẩm Paste đa số đều cho độ phồng từ cao đến rất cao nhờ tính chất nhẹ không gây quá nhiều áp lực lên chân tóc kết hợp với độ kết dính cao thì Paste còn giúp mái tóc dễ dàng tạo nhiều Texture đặc biệt là Texture lọn to giúp form tóc đẹp hơn, khỏe khoắn hơn. Nhờ tính chất đa dụng, Paste còn có thể sử dụng như một pre-styling khá tốt.

nhung-dieu-can-biet-ve-paste-04

3. Paste thích hợp với những chất tóc nào

Nhờ tính chất đa dụng của mình mà Paste phù hợp với rất nhiều những chất tóc khác nhau. Nếu bạn có một mái tóc mỏng, các sản phẩm Paste như All Day Balm vẫn đáp ứng khả năng nhẹ nhàng trên tóc giúp form tóc giữ được lâu mà không bị đỗ nếp. Nếu bạn có một mái tóc trung đến dày và nhiều sợi tóc chỉa thì các loại Paste hướng ẩm như Blumaan sư tử sẽ rất phù hợp để ép side, làm mềm tóc chỉa giúp những phần tóc này dễ dàng vào nếp. Nếu mái tóc của bạn là tóc dầu dễ bị bết thì những sản phẩm hướng khô như Dark Time sẽ thích hợp với khả năng hút dầu ẩm rất tốt. Ngược lại nếu bạn có một mái tóc khô thì những sản phẩm như Mane Man Matte Paste là sự lựa chọn cũng rất tuyệt vời.

nhung-dieu-can-biet-ve-paste-03

nhung-dieu-can-biet-ve-paste-04

Tóm lại, Paste là một chất sáp đa dụng, dễ dùng và có thể biến hóa rất linh hoạt tùy vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng. Có thể nói ngày nay những anh em quan tâm đến vấn đề grooming thì nên có cho mình một sản phẩm Paste để tạo kiểu trong bộ sưu tập sáp vuốt tóc nếu không sẽ thật là thiếu sót.

 

- Heo tóc xoăn -

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC